Chân răng bị hở do nguyên nhân nào

Hở chân răng là bệnh lý làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe lẫn chức năng ăn nhai của răng hàm. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giải thích...

Hở chân răng là bệnh lý làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe lẫn chức năng ăn nhai của răng hàm. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giải thích rõ nguyên nhân và đưa ra các hướng điều trị giúp khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả và an toàn.

Chân răng bị hở do nguyên nhân nào?

Chân răng bị hở không chỉ gây đau nhưng mà nếu không điều trị kịp thời có thể gây mất răng. Muốn biết được cách điều trị hiệu quả và để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân khiến chân răng bị hở.

- Mắc các bệnh về nướu: Như chúng ta đã biết, chân răng được bao phủ và bảo vệ bởi nướu răng. Khi nướu răng bị tổn thương thì chân răng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Các bệnh lý như viêm lợi, viêm quanh răng không được điều trị lâu ngày sẽ gây hở chân răng. Nguyên nhân gây ra các bệnh về nướu là do chế độ ăn uống không phù hợp và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Phương pháp niềng răng trong suốt áp dụng khi nào?

Chân răng bị hở do nguyên nhân nào

- Chài răng không đúng cách: Việc sử dụng bàn chải quá cứng, chải răng không đúng cách sẽ làm hại đến nướu, khiến nướu bị tổn thương và dần tách ra khỏi răng, là nguyên nhân khiến chân răng bị hở.

- Do cấu trúc răng: lớp xương phủ bề mặt ngoài của chân răng quá mỏng nên dễ bị sang chấn khớp cắn, gây ra tình trạng hở chân răng.

Chân răng bị hở phải làm sao? Có nên trồng răng giả?

Khi gặp phải tình trạng chân răng bị hở, bạn không nên chủ quan mà hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp. Chân răng bị hở phải làm sao còn phải tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người.

Trường hợp chân răng bị ở ở mức độ nhẹ thì bác sĩ sẽ thực hiện lấy cao răng, làm sạch khoang miệng. Vì hầu như các bệnh về nướu là do cao răng gây ra, khi cao răng được loại bỏ thì nướu sẽ bình phục và không còn tình trạng hở chân răng. 

Khi chân răng bị hở nặng, xem xét tình trạng răng miệng và bác sĩ luôn đề cao việc bảo tồn răng thật. Chân răng hở nhưng răng còn có thể phục hồi thì bác sĩ sẽ phẫu thuật ghép mô nướu để phục hồi lại phần lợi che phủ chân răng. Nếu chân răng bị hở, kèm theo những tổn thương răng, răng lung lay quá mức không thể phục hồi được nữa thì cần phải nhổ răng và trồng lại răng giả.

Sau khi điều trị hở chân răng tại nha khoa, bạn nên chăm sóc, bảo vệ răng miệng đúng cách, dùng bàn chải lông mềm, chải răng đúng hướng và không nên dùng tăm xỉa răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

boc rang su Bọc răng sứ Cạo vôi răng Cấy ghép Implant Nha khoa răng sứ Nhổ răng Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Phẫu thuật hàm móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng trong rang Trồng răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
NHA KHOA LÀM ĐẸP ĐĂNG LƯU: Chân răng bị hở do nguyên nhân nào
Chân răng bị hở do nguyên nhân nào
https://1.bp.blogspot.com/-xiJUpZrZ2Sw/XhUmK0ZsStI/AAAAAAABVLs/LP0FEBnVtsw-DbbGhIrFdrQqH5rbeyM-wCLcBGAsYHQ/s400/chan-rang-bi-ho-phai-lam-sao-1.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-xiJUpZrZ2Sw/XhUmK0ZsStI/AAAAAAABVLs/LP0FEBnVtsw-DbbGhIrFdrQqH5rbeyM-wCLcBGAsYHQ/s72-c/chan-rang-bi-ho-phai-lam-sao-1.jpg
NHA KHOA LÀM ĐẸP ĐĂNG LƯU
https://nhakhoalamdepdl.blogspot.com/2020/01/chan-rang-bi-ho-do-nguyen-nhan-nao.html
https://nhakhoalamdepdl.blogspot.com/
https://nhakhoalamdepdl.blogspot.com/
https://nhakhoalamdepdl.blogspot.com/2020/01/chan-rang-bi-ho-do-nguyen-nhan-nao.html
true
9047491259397708615
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép